Xin lưu ý: bài này đã được sửa lại lần sau cùng vào ngày 14 tháng 7 năm 2010
Trong bài 1, tôi đã giải thích SÁCH LUCA 4:25-26 và chứng
minh GH/ Sarépta là một GH thật và bà ta đã là một Giáo hội Kitô giáo, và có một tiên tri tai thế đứng đầu. Trong
bài 2 này, chúng ta hãy tiếp tục truy tìm sách 1Các Vua chương 17 xem này có
thêm những đặc điểm nào nữa. Xin mời :
1 Elijah ở Thi-sê-be, là một người trong bọn đã sang ngụ Ga-la-át, nói với A-háp rằng: Ta đứng trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên hằng sống mà thề rằng: Mấy năm về sau đây, nếu ta chẳng nói, chắc sẽ không có sương, cũng không có mưa.
GTĐN ( Giải Thích Đề Nghị) :
1/ Chức tư tế rất quan trọng cho một Giáo Hội, để dẫn dắt và giảng dạy Giáo Hội, không có chức tư tế không có GH/Đkitô. Lời của Elijah nói với vua Aháp bên trên, là vị tiên tri đang xử dụng quyền năng chức tư tế của mình. Vậy nếu Êlia không đến với bà Sarépta, bà không có chức tư tế có thẩm quyền, bà không phải là GH/thật
2/ Vị tiên tri Elias trong Luca 4:25-26 và vị Elijah trong 1Vua 17 là cùng một người (hay 2 người khác nhau nhưng sứ vụ giống nhau) vì Elias là tên bằng tiếng Hylạp, còn Elijah là tên bằng tiếng Hebrew
2 Đoạn có lời của Đức Giê-hô-va phán dạy người rằng:
3 Hãy đi khỏi đây, qua phía đông, và ẩn ngươi bên khe Kê-rít, đối ngang Giô-đanh.
GTĐN: Phía Đông sông Giô-đanh là phía ngoài đất Hứa (Đất Hứa theo nghĩa là Đất khi Môise đưa dân Do Thái tới đó mà ông không được vượt qua sông để bước chân vào). Theo tôi, Đất Hứa bên đông sông Giô-đanh là biểu tượng của Đất Hứa/USA bây giờ. Vì đối với Chúa đã có 2 nước Do Thái (xem Ê-xê-chi-en 37:22).
4 Ngươi sẽ uống nước của khe, và ta đã truyền cho chim quạ nuôi ngươi tại đó.
5 Vậy, Elijah đi, vâng theo lời của Đức Giê-hô-va, và đến ở nơi mé khe Kê-rít đối ngang Giô-đanh.
6 Buổi mai và buổi chiều chim quạ đem bánh và thịt cho người; và người uống nước khe.
GTĐN:
Vì bà Sarépta còn góa, nên các Elias của bà đều là người trần gian, Vậy họ đều đã phải có thời gian sống trong Y-sơ-ra-ên lưu đày, và được chim quạ là các giáo sĩ áo đen nuôi họ, trước khi họ được sai đến với GH/Sa-rép-ta.
7 Nhưng trong ít lâu, thì khe bị khô, vì trong xứ không có mưa.
8 Bấy giờ, có lời của Đức Giê-hô-va phán dạy Elijah rằng:
9 Hãy chổi dậy, đi đến Sa-rép-ta, thành thuộc về Si-đôn, và ở tại đó; kìa, ta đã truyền cho một người góa bụa ở thành ấy lo nuôi ngươi.
GTĐN:
1/Đất Si-đôn (hay Ty-rơ) ở phía bắc nước Do Thái và là nơi , “lái buôn nó vốn là hàng vương hầu, người mua bán nó vốn là tay quí hiển trong thiên hạ… (là) mọi kẻ sang trọng trong thế gian” (Êsai 23:9). Vậy đất nơi GH/Sa-rép-ta cư ngụ diễn tả hiện nay là đất nào thì đúng nhât cả về phương diện tôn giáo và thế gian? Có phải đất USA không? Vậy Giáo Hội nào có gốc gác từ "USA thế gian", và được Bible gọi là GH/Sa-rép-ta? Câu trả lời sẽ được Chúa mở ra dần dần bên dưới.
2/ Nạn đói khốc liệt của câu 7 đã ứng vào nạn "đói kém 3 năm 6 tháng" nói ở bài 1. Tôi xin đào xâu thêm về nạn đói này:
1 Elijah ở Thi-sê-be, là một người trong bọn đã sang ngụ Ga-la-át, nói với A-háp rằng: Ta đứng trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên hằng sống mà thề rằng: Mấy năm về sau đây, nếu ta chẳng nói, chắc sẽ không có sương, cũng không có mưa.
GTĐN ( Giải Thích Đề Nghị) :
1/ Chức tư tế rất quan trọng cho một Giáo Hội, để dẫn dắt và giảng dạy Giáo Hội, không có chức tư tế không có GH/Đkitô. Lời của Elijah nói với vua Aháp bên trên, là vị tiên tri đang xử dụng quyền năng chức tư tế của mình. Vậy nếu Êlia không đến với bà Sarépta, bà không có chức tư tế có thẩm quyền, bà không phải là GH/thật
2/ Vị tiên tri Elias trong Luca 4:25-26 và vị Elijah trong 1Vua 17 là cùng một người (hay 2 người khác nhau nhưng sứ vụ giống nhau) vì Elias là tên bằng tiếng Hylạp, còn Elijah là tên bằng tiếng Hebrew
2 Đoạn có lời của Đức Giê-hô-va phán dạy người rằng:
3 Hãy đi khỏi đây, qua phía đông, và ẩn ngươi bên khe Kê-rít, đối ngang Giô-đanh.
GTĐN: Phía Đông sông Giô-đanh là phía ngoài đất Hứa (Đất Hứa theo nghĩa là Đất khi Môise đưa dân Do Thái tới đó mà ông không được vượt qua sông để bước chân vào). Theo tôi, Đất Hứa bên đông sông Giô-đanh là biểu tượng của Đất Hứa/USA bây giờ. Vì đối với Chúa đã có 2 nước Do Thái (xem Ê-xê-chi-en 37:22).
4 Ngươi sẽ uống nước của khe, và ta đã truyền cho chim quạ nuôi ngươi tại đó.
5 Vậy, Elijah đi, vâng theo lời của Đức Giê-hô-va, và đến ở nơi mé khe Kê-rít đối ngang Giô-đanh.
6 Buổi mai và buổi chiều chim quạ đem bánh và thịt cho người; và người uống nước khe.
GTĐN:
Vì bà Sarépta còn góa, nên các Elias của bà đều là người trần gian, Vậy họ đều đã phải có thời gian sống trong Y-sơ-ra-ên lưu đày, và được chim quạ là các giáo sĩ áo đen nuôi họ, trước khi họ được sai đến với GH/Sa-rép-ta.
7 Nhưng trong ít lâu, thì khe bị khô, vì trong xứ không có mưa.
8 Bấy giờ, có lời của Đức Giê-hô-va phán dạy Elijah rằng:
9 Hãy chổi dậy, đi đến Sa-rép-ta, thành thuộc về Si-đôn, và ở tại đó; kìa, ta đã truyền cho một người góa bụa ở thành ấy lo nuôi ngươi.
GTĐN:
1/Đất Si-đôn (hay Ty-rơ) ở phía bắc nước Do Thái và là nơi , “lái buôn nó vốn là hàng vương hầu, người mua bán nó vốn là tay quí hiển trong thiên hạ… (là) mọi kẻ sang trọng trong thế gian” (Êsai 23:9). Vậy đất nơi GH/Sa-rép-ta cư ngụ diễn tả hiện nay là đất nào thì đúng nhât cả về phương diện tôn giáo và thế gian? Có phải đất USA không? Vậy Giáo Hội nào có gốc gác từ "USA thế gian", và được Bible gọi là GH/Sa-rép-ta? Câu trả lời sẽ được Chúa mở ra dần dần bên dưới.
2/ Nạn đói khốc liệt của câu 7 đã ứng vào nạn "đói kém 3 năm 6 tháng" nói ở bài 1. Tôi xin đào xâu thêm về nạn đói này:
a/ Bible
nói đến 2 gian kỳ đói kém thuộc linh : - gian kỳ bội đạo (2 Têsalônica 2:7). -
Và gian kỳ dân ngoại được trọn (Luca 21:24). Vậy nạn
đói kém 3 năm 6 tháng khốc liệt này đang ứng vào gian kỳ nào?
Trả lời: Xin nhớ lại câu chuyện Giacóp muốn có được 4 bà vợ, ông phải đi làm thuê "2 lần cái 7 năm”. Rồi muốn có thêm bầy vật, ông phải làm thêm “một lần cái 7 năm” nữa. Vậy cái giai đoạn "14 năm làm thuê để có vợ” và cái giai đoạn “7 năm làm thuê để có bày vật” của Giacóp có phải giai đoạn 14 năm là gian kỳ bội đạo; còn giai đoạn 7 năm là giai đoạn “ba năm sáu tháng” sẽ ngắn hơn và được gọi là “gian kỳ dân ngoại được trọn”.
Trả lời: Xin nhớ lại câu chuyện Giacóp muốn có được 4 bà vợ, ông phải đi làm thuê "2 lần cái 7 năm”. Rồi muốn có thêm bầy vật, ông phải làm thêm “một lần cái 7 năm” nữa. Vậy cái giai đoạn "14 năm làm thuê để có vợ” và cái giai đoạn “7 năm làm thuê để có bày vật” của Giacóp có phải giai đoạn 14 năm là gian kỳ bội đạo; còn giai đoạn 7 năm là giai đoạn “ba năm sáu tháng” sẽ ngắn hơn và được gọi là “gian kỳ dân ngoại được trọn”.
Trong Matthiơ 13, dụ ngôn gieo giống, Nếu Chúa sẽ dạy một
người từ vỡ lòng dần dần đến đại học, thì sự tuần tự từng bước tiệm tiến ấy có
phải là: hạt giống rơi trên đá sỏi và hạt giống rơi trên bụi gai là “gian kỳ
bội đạo” mà Phao Lô nói bên trên. Và hạt giống rơi trên đất tốt là “gian kỳ dân
ngoại được trọn”. vì chữ “dân ngoại được
trọn” diễn tả sự rất đói kém thuộc linh khốc liệt cho mọi dân ngoại (và
người trong GH Sarépta mà chống đối lại cuộc sống ngay chính). Đúng không?
b/ Bây giờ hãy xem đặc tính của sự đói kém khốc liệt ấy gồm
những gì?
Amốt 8:11 nói đây chỉ
có nghĩa là sự đói kém lời Chúa. (ứng nghiệm với chuyện trong Israen có nhiều GH )
Timôthê 3:1-7 nói về sự xuất hiện mọi thứ tội lỗi nhất là sự
chống đối lẽ thật vào ngày sau cùng.
10 Vậy, người đứng dậy đi đến Sa-rép-ta. Khi đến cửa thành, người thấy một
người đàn bà góa lượm củi, bèn kêu mà nói rằng: Ta xin ngươi hãy đi múc một
chút nước trong bình để cho ta uống.
11 Nàng bèn đi múc nước. Nhưng người kêu lại và nói với nàng rằng: Cũng
hãy đem trong tay ngươi cho ta một miếng bánh nữa.
12 Nàng
đáp: Tôi chỉ mạng sống của Giê-hô-va Đức Chúa Trời của ông mà thề, tôi không có
bánh, chỉ có một nắm bột trong vò và một chút dầu trong bình; này tôi lượm hai
khúc củi (two sticks), đoạn về nấu dọn cho tôi và con trai tôi; khi
ăn rồi chúng tôi sẽ chết
GTĐN :
1/ Chữ “two sticks” là gì? – Trong Êxêchien 37:16-17 (bản
KJV) chữ “two sticks” là 2 cuốn Kinh Thánh. Stick
for Juda và Stick for Joseph.
Stick of Giuđa là cuốn Bible. Stick of Joseph là sách Mặc Môn vì sách này là
lịch sử của một dòng dân Joseph (xuống dưới câu 24 tôi sẽ giải thích chi tiết
thêm). Xin để ý, GH/ Phục Hồi này luôn luôn chính xác đến từng lời của Bible !
2/ Chữ “con trai” là gì? - Trong Khải Huyền 12, người đàn
bà mang 3 vinh
quang Mặt trời, Mặt trăng và 12 ngôi sao (câu 1) phải là một GHội Thật. GHội này sinh 1 con trai
cai trị bằng 1 cây gậy sắt và được đưa lên tới ngôi ĐCT (câu 5) . Đứa con trai
này là ai?
Trả lời: cây gậy sắt = lời ĐCT (Êsai 11:4; 1Nêphi 11:25).
Người con trai được người “đàn bà có 3 vinh quang sinh ra, rồi cai trị bằng lời ĐCT, rồi được
đưa lên tới ngôi ĐCT” không phải là Đkitô . Vì ĐKitô sinh ra Hội Thánh chứ Hội
Thánh không thể sinh ra Đkitô. Vậy chữ "con trai" này là chức tư tế có thẩm quyền. Chỉ có G. Hội
Thật mới có được Chức tư tế Thánh này để dùng lời ĐCT mà cai trị thế gian và họ
đạt được ngôi cao bên cạnh ĐCT.
Xin để ý tiếp là trong G. Hội Sa Rép Ta, Elias và người “con
trai” đều có chức tư tế. Điều này xứng hợp với chương trình của ĐCT nói trong
XÊDTK 19:6 “Các
ngươi sẽ thành một nước thầy tế lễ…”. GH thật được phục hồi thì phải có chức tư tế
cho mọi người là như vậy. GH này một lần nữa chính xác đến từng lời diễn tả của
Bible!
3/ Tài sản mà Bà Sa-rép-ta có trước khi Elias đến chỉ là “ít
bột, ít dầu” không phải là “bánh” dù bà đã có “2 khúc củi”. Vậy nhìn sang các
bà /Kitô giáo khác , họ không có 2 khúc
củi và Elias thì vốn liếng của họ còn ÍT HƠN và ĐÓI HƠN Đúng không? GH này
một lần nữa chính xác đến từng lời diễn tả của Bible!
13 Nhưng Elijah tiếp rằng: Chớ sợ chi, hãy trở về, làm y như
ngươi đã nói; song trước hãy dùng bột ấy làm cho ta một cái bánh nhỏ, rồi đem
ra cho ta; kế sau ngươi sẽ làm cho ngươi và cho con trai ngươi.
14 Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên phán như vậy: Bột
sẽ không hết trong vò, và dầu sẽ không thiếu trong bình, cho đến ngày Đức
Giê-hô-va giáng mưa xuống đất.
15 Vậy,
nàng đi và làm theo điều Elijah nói. Nàng và nhà nàng, luôn với Elijah ăn trong
lâu ngày.
GTĐN:
1/ Về nghĩa trên mặt giấy, thái độ của vị tiên tri ở câu 11
và 13 có vẻ như tham ăn. Nhưng về nghĩa xuyên qua mặt giấy thì không phải thế.
Nó diễn tả một biểu tượng cao hơn. Việc dâng bánh và rượu là hình thức của một
tiệc Thánh Thể. Trong tiệc Thánh Thể, chúng ta bị đòi hỏi dâng bánh và rượu để
“tưởng nhớ đến Đkitô” (Luca 22:19, 1Cô-rinh-tô 11:24,25 ).
Trong GH/ Sa-rep-ta, từ ngày khởi đầu thành lập, Chúa ra
lệnh cho tiên tri Joseph Smith là tiệc
Thánh Thể dùng bánh và nước. Một GH mà tiệc Thánh thể không phải bằng bánh
và nước thì GH ấy không phải là GH/Sarépta. Mẫu mực này làm GH/ này chính xác
một cách lạ lùng đến từng lời của Bible!
Và qua mẫu mực của tiệc Thánh Thể dùng bánh và nước, bà
Sa-rép-ta trong câu chuyện này, bị đòi hỏi dâng sự “tưởng nhớ tới vị tiên tri”
của mình.
Đây là một luật pháp cho các tín hữu của G.Hội Sa-rép-ta
phải có đối với vị tiên tri của mình. Xin đọc LêVi 6:18; 2Côrinhtô 2:14 ;
Êphêsô 5:2 quí vị sẽ hiểu thêm và sẽ biết rằng sự tưởng nhớ không có nghĩa là
một lễ giỗ mà là dâng sự hiểu biết và tình yêu của mình như hương thơm lên vị
Tiên Tri Tại Thế.
Nghĩa là: Các lời dạy của các vị Tiên Tri Tại Thế là lời
Chúa (câu 24) được nói lên bằng ngôn ngữ của loài người nghĩa là bằng bạch
thoại cho người nghe. Sự học hỏi các lời dạy của vị tiên tri tại thế của mình
được coi như một luật pháp, cũng chứng tỏ sự thông sáng của Chúa khi đưa mẫu
mực này vào GH thật của Ngài, vì thật dễ hiểu là học PÂ bằng bạch văn thì dễ dàng
hơn là học PÂ bằng mặc khải. Xin nối ý nghĩa đến phần kết luận nói về các Thánh
Thư Ngày Sau, ở bên dưới.
2/ Nếu để ý, đến đây thì tiên tri Êlijah là vị Tiên Tri Tại
Thế là đầu tầu của GHội Sarépta. Vì ngài sống tại nhà nàng “20 Anh em đã được dựng
lên trên nền của các sứ đồ cùng các đấng tiên tri " (Êphêsô
2:20).
16
Bột chẳng hết
trong vò, dầu không thiếu trong bình, y như lời Đức Giê-hô-va đã cậy miệng
Elijah mà phán ra.
GTĐN:
a/ Xin để ý câu chuyện "tiệc cưới thành Cana" khi
Chúa Giêsu thi hành sứ vụ lần đầu thì cả nước Do Thái chỉ có dân thành Ca-na,
xứ Galilê thuộc về dân ngoại được hưởng phép lạ “uống rượu cưới say xưa”. Đem
câu chuyện này đến sứ vụ 2nd coming của Ngài nghĩa là gì? GH nào được hưởng
rượu TIỀN tiệc cưới này của Chiên con.
17
Sau một ít lâu,
con trai của người đàn bà, tức là chủ nhà, bị đau; bịnh rất nặng đến đỗi trong
mình nó chẳng còn hơi thở.
GTĐN: "con trai chết" là chức tư tế lười biếng ù
lì, không hoạt động (nhàn rỗi trong Sion) hay hoạt động mà không đúng theo luật
pháp của Chức tư tế.
18 Người đàn bà bèn nói với Elijah rằng: Hỡi người của Đức Chúa
Trời, tôi với ông có việc chi chăng? Có phải ông đến nhà tôi đặng nhắc lại
những tội lỗi tôi và giết con tôi chăng?
19 Người
đáp với nàng rằng: hãy giao con nàng cho ta. Người bồng nó khỏi tay mẹ nó, đem lên
phòng cao (loft), chỗ người ở, và để nó nằm trên giường mình(his bed ).
GTĐN :
1/ chữ “loft" là cái gác xép. Mà tất cả những chữ “nơi
cao”(high place) trong Bible đều có nghĩa là biểu tượng của Đền thờ (1Vua
3:2-4, 1Sử ký 21:29; 2Sử ký 1:2-3)
Vậy
chỉ có Đền thờ mới chữa lành được bệnh cho chức tư tế không hoạt động. Sự thờ
phượng của tôn giáo ĐCT được phục hồi lại vào ngày sau cùng là sự thờ phượng
bằng ĐỀN THỜ (xem chi tiết trong bài 12)
20 Đoạn, người kêu cầu cùng Đức Giê-hô-va mà rằng: Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi ôi! cớ sao Ngài giáng tai họa trên người đàn bà góa này, nhà nàng là nơi tôi trú ngụ, mà giết con trai người đi?
21 Người nằm ấp trên mình con trẻ ba lần, lại kêu cầu cùng Đức Giê-hô-va nữa mà rằng: Ôi Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi! xin Chúa khiến linh hồn của đứa trẻ này trở lại trong mình nó.
GTĐN: Sự chữa của vị tiên tri cho chức tư tế phải xẩy ra 3 lần, tương ứng cho 3 gói Phúc Âm (= 3 ổ bánh nói trong Luca 11:5) của Chúa Giêsu, vì cũng sẽ có 3 lời thề của Phierơ, khi Chúa Giêsu hỏi 3 lần "Phierơ ngươi có yêu ta không" (Giăng 21) và cũng sẽ có 3 sự sa ngã của tương ứng của chức tư tế ở 3 gói PÂ này, cũng như có 3 lời kêu gọi họ thức tỉnh khi họ ở trong vườn cây dầu với Ngài (Mác 14:21). “4 Nầy, nó bị ném vào lửa để làm củi, khi lửa đã thiêu hai đầu, và khúc giữa cũng cháy, thì còn dùng được việc gì?”(Ê-xê-chi-en 15:4).
Hay " 20 Trong ngày đó Đức Giê-hô-va sẽ dùng dao cạo thuê tại bên kia sông, nghĩa là vua A-si-ri, mà cạo đầu cùng lông chân, và bỏ cả râu nữa." (Êsai 7:20)
22 Đức Giê-hô-va nhậm lời của Elijah; linh hồn của đứa trẻ trở lại trong mình nó, và nó sống lại.
23 Elijah bồng đứa trẻ, đi xuống lầu, vào trong nhà dưới, giao cho mẹ nó mà nói rằng: Hãy xem, con nàng sống.
24 Nàng bèn nói cùng Elijah rằng: Bây giờ tôi nhìn biết ông là một người của Đức Chúa Trời, và lời phán của Đức Giê-hô-va ở trong miệng ông là thật.
GTĐN: Sự quan trọng là mọi công việc của ĐCT vào ngày sau cùng này bắt đầu và xây dựng trên vai trò của vị tiên tri tại thế. Họ là biểu tượng cho chính Đấng Trên Cao. Họ là các Sứ Giả Thật của Thiên thượng
KẾT LUẬN : Đkitô diễn tả bằng Bible rằng:
1/ trong Y-sơ-ra-en có rất nhiều GH/Kitô giáo nhưng chỉ có một GH/Thật. Không hề có chuyện lộn xộn hiệp nhất tôn giáo “Đạo nào cũng tốt”; Cũng không hề có chuyện liên hiệp Tin Lành “đường nào cũng về La Mã ". Chúa nói chỉ có một Đạo của Chúa, chỉ có một Đường lên Trời.
20 Đoạn, người kêu cầu cùng Đức Giê-hô-va mà rằng: Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi ôi! cớ sao Ngài giáng tai họa trên người đàn bà góa này, nhà nàng là nơi tôi trú ngụ, mà giết con trai người đi?
21 Người nằm ấp trên mình con trẻ ba lần, lại kêu cầu cùng Đức Giê-hô-va nữa mà rằng: Ôi Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi! xin Chúa khiến linh hồn của đứa trẻ này trở lại trong mình nó.
GTĐN: Sự chữa của vị tiên tri cho chức tư tế phải xẩy ra 3 lần, tương ứng cho 3 gói Phúc Âm (= 3 ổ bánh nói trong Luca 11:5) của Chúa Giêsu, vì cũng sẽ có 3 lời thề của Phierơ, khi Chúa Giêsu hỏi 3 lần "Phierơ ngươi có yêu ta không" (Giăng 21) và cũng sẽ có 3 sự sa ngã của tương ứng của chức tư tế ở 3 gói PÂ này, cũng như có 3 lời kêu gọi họ thức tỉnh khi họ ở trong vườn cây dầu với Ngài (Mác 14:21). “4 Nầy, nó bị ném vào lửa để làm củi, khi lửa đã thiêu hai đầu, và khúc giữa cũng cháy, thì còn dùng được việc gì?”(Ê-xê-chi-en 15:4).
Hay " 20 Trong ngày đó Đức Giê-hô-va sẽ dùng dao cạo thuê tại bên kia sông, nghĩa là vua A-si-ri, mà cạo đầu cùng lông chân, và bỏ cả râu nữa." (Êsai 7:20)
22 Đức Giê-hô-va nhậm lời của Elijah; linh hồn của đứa trẻ trở lại trong mình nó, và nó sống lại.
23 Elijah bồng đứa trẻ, đi xuống lầu, vào trong nhà dưới, giao cho mẹ nó mà nói rằng: Hãy xem, con nàng sống.
24 Nàng bèn nói cùng Elijah rằng: Bây giờ tôi nhìn biết ông là một người của Đức Chúa Trời, và lời phán của Đức Giê-hô-va ở trong miệng ông là thật.
GTĐN: Sự quan trọng là mọi công việc của ĐCT vào ngày sau cùng này bắt đầu và xây dựng trên vai trò của vị tiên tri tại thế. Họ là biểu tượng cho chính Đấng Trên Cao. Họ là các Sứ Giả Thật của Thiên thượng
KẾT LUẬN : Đkitô diễn tả bằng Bible rằng:
1/ trong Y-sơ-ra-en có rất nhiều GH/Kitô giáo nhưng chỉ có một GH/Thật. Không hề có chuyện lộn xộn hiệp nhất tôn giáo “Đạo nào cũng tốt”; Cũng không hề có chuyện liên hiệp Tin Lành “đường nào cũng về La Mã ". Chúa nói chỉ có một Đạo của Chúa, chỉ có một Đường lên Trời.
2/
Một GHội Thật thì phải có
- 1 Vị Tiên Tri Tại Thế đứng đầu.
- Dùng 2 cuốn Kinh Thánh: Sách Bible
và Sách “Giosép”
- Có chức tư tế Thánh.
- Có Đền Thờ Tạm (Temple) và 3 gói
Phúc Âm để nuôi dưỡng phần thuộc linh cho chức tư tế
- Phát xuất ở đất USA,
Vậy Giáo Hội Sa-rép-ta là Giáo Hội nào ở USA bây giờ?
Câu trả lời là The Church of Jesus Christ of Latter-Day Saints (viết tắt là LDS/church), hay GH/Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Kitô, Hay vắn tắt hơn, là GH/Mặc Môn.
Xin để ý Giáo Hội Mặc Môn này không phải là GH đa thê FLDS “The Fundamentalist Church of Jesus Christ of latter day saints” (viết tắt là FLDS Church) .
No comments:
Post a Comment