Tuesday, February 12, 2013

Bài 18 : Con đường dẫn đến Thượng Đế ?



Câu hỏi: Nếu Kinh Thánh là đường duy nhất để đi tới Thượng Đế thì đa số nhân loại không dùng Kinh Thánh đều lạc lối hết hay sao?  Kinh Thánh chỉ là một trong số những đường khác nhau dẫn tới Thượng Đế.

Trả lời: Câu hỏi trên đặt vấn đề nhân loại có nhiều tiêu chuẩn khác nhau, tất cả đều nhận là có đường dẫn đến ThĐế …Sách nào thật? 

Trước nhất, ThĐế (sống). Con người (chết). Con người muốn (sống đời đời) phải tìm về ThĐế. Vậy lẽ thật đầu tiên, là tiêu chuẩn ấy phải là lời của ThĐế. Vì chỉ có Ngài mới đủ tư cách chỉ ra đường trở về với Ngài, Con người (chết) không thể chỉ ra đường “sống” ấy.

Thứ hai, thế nào là có lời ThĐế? Ta lý luận với 2 tôn giáo có 2 cuốn KT khác nhau, cùng gọi là có tiêu chuẩn đến từ ThĐế. Nhưng khác nhau ở chỗ: một sách nói chỉ cần nghe theo (hearken) thôi. Còn Bible diễn tả phải thêm điều khác: Đấng cứu thế . Sách nào thật?

Trả lời: Bí mật của chuyện ăn trái cấm là không chỉ có Eva bị lừa dối (deceived), mà là Adam bị lừa (trước) nhưng không ăn (1Timôthê 2:14 ). Cho nên khi đặt Sáng Thế Ký 3 trong đúng bối cảnh của thời gian ấy, thì chuyện ăn trái cấm là: Ađam bị lừa nhưng không ăn. Satan quay sang lừa Eva, làm bà ăn. Rồi bà dụ dỗ Ađam, làm ông ăn theo (3bước). Ta sẽ lý luận chuyện ăn trái cấm này để đưa ra ánh sáng: tội lỗi đang hành động trong ta như thế nàovai trò của Đấng cứu thế trong các khác nhau giữa robot - con người - ThĐế.

Trước khi bị cám dỗ, Bible diễn tả Ađam có sức mạnh thuộc linh  rất giỏi. Ông giỏi đến độ “ĐCT lấy đất nắn nên các loài thú đồng, các loài chim trời, rồi dẫn đến trước mặt A-đam đặng thử xem người đặt tên chúng nó làm sao, hầu cho tên nào A-đam đặt cho mỗi vật sống, đều thành tên riêng cho nó.” Và khi ĐCT làm ra một người nữ từ xương sườn của ông, rồi Ngài đem đến cho ông, ông biết ngay “Người nầy là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi mà ra. Người nầy sẽ được gọi là người nữ, vì nó do nơi người nam mà có.” Vậy lời giải của sự Ađam không sập bẫy Satan lần đầu là vì ông đã đạt đến mức là một người máy hoàn hảo, biết nghe theo mọi luật pháp được lập trình trong ông. Nghe lời cám dỗ là ông cắt ngay, quay lưng liền vì lý trí mạnh.

Về Eva, nếu không bị lừa, bà cũng như người máy được lập trình, có trái cấm trước mắt mà không ăn, vì chỉ biết vâng theo luật cấm. Khi gài bẫy hai ngươi chẳng chết đâu; nhưng Đức Chúa Trời (God) biết rằng hễ ngày nào hai ngươi ăn trái cây đó, mắt mình mở ra, sẽ như (các) ĐCT(gods), biết điều thiện và điều ác, Satan đã giúp bà ngây thơ biết điều thiện (khám phá  sự quí giá của trái cấm đưa đến sự mở mắt về thiện ác). Ưu điểm của nữ giới là con tim lớn hơn cái đầu, con mắt lớn hơn cái bụng, Bà thấy trái của cây đó bộ ăn ngon, lại đẹp mắt và quí vì để mở trí khôn. Bà là nữ, bà đã chọn lựa điều hơn mà trái tim nữ giới cảm nhận. Bà tiến lên, ăn tốt hơn không ăn, nhưng ăn rồi bà biết mình bị lừa: Satan chỉ muốn bà bị khổ sở giống như hắn, vì sẽ bị đuổi ra khỏi sự hiện diện với ThĐế nơi bà và Ađam đang ở, do bà làm điều cấm. 

Về Ađam, lần bị cám dỗ lần sau do chính vợ ông chủ động, bà đã giúp ông ngây thơ biết điều thiện nên sự cứng rắn của lý trí đã thua trái tim (sự hạnh phúc), ông đã biết lùi lại giữa 2 điều đúng này: Hoặc khi ông không ăn, một mình bà bị đuổi ra khỏi Êđen, thì ông mất vợ, và không có con cái. Ông giữ một luật thì mất 2 luật. Là nam giới, ông đã chọn điều hơn mà lý trí nam giới cảm nhận, ăn tốt hơn không ăn. Ông lùi lại, ăn trái cấm!

ThĐế là ánh sáng, là lẽ thật, là hạnh phúc…Sự ăn trái cấm là nhường bước trước sự cám dỗ, là  để mình lệ thuộc ý muốn của satan, là chống lại ý muốn của ThĐế, là bị đuổi ra khỏi Eđen, là rơi vào tăm tối, dối trá, đau khổ (Rôma 3:23). Đường về quê của ông bà bế tắc: robot (giữ luật) hay không robot (không giữ luật)… đều ác!

Đến đây ta mới thấy vai trò cần thiết và nền tảng của một Đấng cứu thế trên con đường về quê hạnh phúc này. Vì luật pháp đòi hỏi công lý, tội nhân luôn bị phạt, còn tội nhân thì luôn xin thương xót và tha thứ… Không có một Đấng ở giữa luật pháp và tội nhân để trả thế tội phạm thì … ai là người chữa cái hậu quả bị lệ thuộc ý muốn satan (tối tăm, dối trá, đau khổ) sau sa ngã ấy, khi nhân loại tiến lùi giữa 2 điều đúng: Ađam hy sinh cho Eva để bảo tồn gia đình và sự có con cháu, thì ai thương xót sự sa ngã của Ađam! Và Eva sa ngã, bà lựa điều sai (bị cấm ăn) nhưng nó thiện (vì mở trí khôn)... Ở đây chính Giêsu, Người lập ra thế giới này, đặt luật cho nó hoạt động, chính Ngài trả lời và làm tròn luật Ngài!

Giêsu thành Đấng Kitô, đền tội sa ngã cho AđamEva, làm họ vẫn có hạnh phúc, có gia đình, có con cái và biết phân biệt thiện ác, ra khỏi trạng thái ấu thơ. Phần thiện ác mới học này làm họ phải phấn đấu trở thành sạch tội để không lệ thuộc vào satan nữa. 

Nhưng sau khi bị đuổi khỏi ánh sáng, bản chất thiên nhiên của họ đã lệ thuộc vào tối tăm, đã sinh vào trạng thái “nhân vô thập toàn”. Kẻ thù của ThĐế ấy đang hành động trong họ, làm sao từ trạng thái trần tục sa ngã, (họ) tái sinh (giác ngộ) trạng thái công chính (ở vườn Êđen)? Một lần nữa họ cần đến bàn tay của thiên thượng giúp đỡ để sự tái sinh hoàn tất: một nhờ Đức Thánh Linh - người làm chứng lẽ thật đến từ Cha - và một nhờ Thánh linh Đức Kitô ánh sáng lẽ thật  đến từ Giêsu dẫn dắt. Hai Thánh Linh này – người trước nói lẽ thật vào tim họ, người sau nói lẽ thật vào đầu họ - Vậy tuân giữ mọi LỜI là  cách thứ nhất để học về  điều thiện cầu nguyện luôn luôn để xin Thánh Linh của Hai Ngài dạy dỗ trong mọi trường hợp cách thứ hai để làm theo  điều thiện cho họ …Còn Giêsu sau khi chịu chết trên thập tự theo chương trình mà CHA đã chấp nhận thì: Nhân loại – Giêsu - và cả Cha Ngài, mỗi người toàn vẹn bằng công việc mình. Vậy sách tiêu chuẩn phải nghe theo - Đấng Kitô, sách đó mới có đường hoàn hảo về quê hạnh phúc, không bạo lực.

Vậy GH có lời ĐCT phải là một Kitô giáo mới là thật. Thiện không?

Bây giờ đến 2 Giáo Hội đều Kitô giáo, đều có Bible, đều nhận là của Giêsu. Ai thiện, ai ác?

Trả lời: Giêsu tài lắm Ngài không truyền lệnh gì mà không sắm sẫn con đường để ta thực hiện được mệnh lệnh của Ngài (1Nêphi 3:7) hãy xem LỜI trong Luca 4:25,26 về trượng hợp này: Ta nói thật cùng các ngươi, về đời Elias, khi trời đóng chặt trong ba năm sáu tháng, cả xứ bị đói kém, trong dân Y-sơ-ra-ên có nhiều đàn bà góa; dầu vậy, Elias chẳng được sai đến cùng một người nào trong đám họ, nhưng được sai đến cùng một đàn bà góa ở Sa-rép-ta, xứ Si-đôn. Ý nghĩa của câu này tôi đã đăng ở bài 1. Ở đây xin tóm lại như sau: Các Kitô giáo nhận ĐKitô làm chồng, trước khi 2nd coming xẩy ra, tất cả bọn họ đều ở góa và đói kém sự thật. Giêsu nói trong Israen có rất nhiều Kitô giáo, nhưng chỉ có một bà Sarepta là thiện thôi vì bà có Elias, đến sống với bà nên không gọi là tiên tri thời xưa mà là tiên tri tại thế. GH nào bây giờ có tiên tri tại thế là Kitô giáo thiện!

Trong bài 2, (tôi giải thích 1kgs 17): GH Sarepta ấy còn phải có 2 Kinh Thánh (chữ two sticks – câu 12), phải thờ phượng bằng nơi cao (chữ a loft – câu 19) tức bằng Đền Thờ (Ezra 3:8), tức 2 bàn thờ: một bàn thờ ngoài sân, một bàn thờ trong Đền thờ (xin đọc bài 7). Bàn thờ ngoài sân là bàn thờ Tiệc Thánh đang có trong các nhà thờ bây giờ.

Về chức tư tế, chương trình của ĐCT là dân Do Thái phải là một dân riêng có tư tế toàn dân (Ex 19:6). Nhưng lúc Ngài mặc vinh quang, đòi họ đứng đối mặt với Ngài, họ sợ hãi, từ chối– họ từ chối luôn chức tư tế bậc cao giống như của Môise - mà chỉ xin nhận chức tư tế của Arôn, là chức tư tế  bậc thấp làm việc với ĐCT qua trung gian Môise (Ex 20:19-21). Môise mặt đối mặt vói ĐCT nên chức tư tế của ông có quyền năng tiếp cận bí mật của Chúa. Nên GH có chức tư tế bậc cao rất khác các Kitô giáo khác chỉ có chức tư tế bậc thấp. GH có chức tư tế bậc cao thiện đến từng chữ của Bible ! Nhưng một GH vẫn cần 2 chức tư tế hiện diện đồng thời vì luật thiện ác.

Vậy, GH có 2 Kinh Thánh, có 2 tiên tri xưa và nay, có Đền Thờ (tức 2 bàn thờ), có 2 chức tư tế… Vậy đường hẹp và chật của GH/ Sarepta thiện nhất. Chịu chưa?

Sự thông sáng của Giêsu chưa hết: một điều khó của tìm sự thiện là sự đúng hỏa mù của “Con điếm màu đỏ Babylon vĩ đại khả ố” và các con cái bà (Khải Huyền 17+18, Êsai 47:8). Bà ác thế nào? Tôi xin nói về chuyện phục hồi của Giêsu!

Ngay từ đầu tiên, Paul đã nói có chuyện ác sẽ xẩy ra trong GH tiên khởi "tôi biết rằng khi tôi đi rồi thì sẽ có những sói dữ đột nhập vào bầy... giảng dạy điều sai lạc" (Act 20:29-30) . Không bao lâu sau khi các môn đồ tiên khởi chết hết thì GH tiên khởi bắt đầu sai lạc.Vậy qua Peter, ĐCT loan báo sẽ có  times of restitution (gian kỳ hoàn lại cái mất - Act 3:20).

Sách Mặc Môn là Phúc Âm Phục Hồi. Phục hồi bằng quyền năng của ThĐế chứ không phải bằng hành vi hay sự thông minh của bộ não loài người (Mác 9:1)… Vì có phục hồi nên lẽ thật mới lòi ra. Thí dụ PÂ Phục Hồi nói  "chỉ có hai GH:  một GH của Chiên Con, một GH của quỉ dữ" (1Nêphi 14:10) để đối chọi với câu “con đường nào cũng dẫn đến Lamã” hay “đạo nào cũng tốt”.  Câu "con người thiên nhiên là kẻ thù của ThĐế" (Mosiah 3:19) để đối chọi với câu “nhân chi sơ tính bản thiện”. Bạn có trải qua kinh nghiệm đắng cay mới nếm ngọt bùi không (GLGƯ 29:39)?  Bạn có thấy các câu ác đã làm cứng lòng những người muốn ăn năn không?

Để thấy rõ thêm chuyện phục hồi và sói vào bầy làm lạc bầy, tôi xin thêm vài chứng minh sau:

1-     PÂ Phục Hồi nói: “GH vĩ đại khả ố đó là GH khả ố hơn tất cả các GH khác vì này họ đã lấy đi nhiều phần minh bạch và quí giá nhất trong PÂ của Chiên Con và họ còn lấy đi nhiều giao ước của Chúa nữa” (1Nêphi 13:26). Tại đây, hãy xem lời đọc Tiệc Thánh Thể cũ của bà là “này là máu Giao Ước đã đổ ra cho nhiều người được tha tội”. và mới của bà là “…đổ ra cho mọi người được tha tội”. Ta thấy câu sau Ađam Eva muốn được Giêsu gánh tội cho, họ phải lệ thuộc vào Giêsu chứ. Điều ác vĩ đại ấy là nhiều người lầm tưởng đã được tha tội nên họ tái sinh bằng đường của mình không phải bằng đường của Giêsu!

2-     Thiện ác về nhận và cho: Luật này của Giêsu (Philip 4:10-19) thì người cho phải là số nhiều, người nhận phải là số ít (bài 17). Do đó muốn lập mối dây nhận cho này với thiên thượng, ta không thể thờ phượng bằng cách cầu kinh chung từ những bài kinh giống nhau thuộc lòng. Cách xin ấy đã làm người nhận thành số nhiều, là ác. [xin để ý, sự ca hát chung cả nhà thờ bằng thánh vịnh không ác vì là sự thờ phượng “in spirit and in truth” (Giăng 4:24) biểu dương sức mạnh đức tin]. Chuyện khác thiện ác về kêu gọi phục vụ: người được kêu gọi thành người cho (số ít), tập thể là người nhận (số nhiều), Chúa đã khôn ngoan dùng sự ưng thuận chung của toàn thể GH để gia tăng vai trò người cho của hắn. Khi cộng đoàn giơ tay (kể cả hắn) xác nhận, ủng hộ việc kêu gọi này, toàn thể GH đứng sau lưng hắn như là “người cho vĩ đại” trong việc này. Chuyện thiện ác về cầu nguyện cho người bệnh (Giacơ 5:14), xác nhận và ban Ân Tứ Đức Thánh Linh (Act 8:17), xác nhận chức tư tế (Act 6:5) qua cách đặt tay hay giơ tay của nhiều người, cũng vậy…

Điều thông thái dấu kín của Giêsu khi tổ chức GH của Ngài ở đây là  Người Cho Của Thiên Thượng phải là số nhiều, nghĩa là Ba Ngôi không phải là một người mà là 3 người khác nhau, đúng như nghĩa của chữ Godhead (thiên chủ đoàn) diễn  tả! trong khi đó bà Babylon lại thờ Ba Ngôi là một người. tức là ngược chiều Giêsu vạch !... Điều ác vĩ đại đang có là nhân loại thích làm người nhận hơn là trở thành người cho, trong khi Giêsu muốn có các Đấng Kitô trên Sion (Apđia 1:21).

3-    Thiện ác về báptem: Chuyện rửa tội trẻ sơ sinh. Giêsu thì nói “ nếu các ngươi không đổi lại và nên như đứa trẻ, thì chẳng được vào nước thiên đàng đâu.”(Matthew18:3). Bà thì đem em bé đi rửa. Vậy có phải bà đang phản đối lại quyền năng chuộc tội của chồng mình không? Điều ác vĩ đại là làm nhân loại đánh mất quyền năng chống trả tội lỗi của loài có xác thịt, lầm tưởng ai cũng cần phải bị tẩy luyện trong ngục tù linh hồn nên chết là đua nhau làm lễ cầuhồn cầusiêu để mau có vé vào cửa Thiên Đàng. Xem chuyện người bị 2000 quỉ ám, nhà cha không ở, thích vào mồ mả “luyện ngục”(Mark 5). Chuyện các người được chuyển thể (translated beings) không chết - như Giăng môn đồ - đang sống giữa ta như các thiên sứ (Hêbơrơ 13:2) cho đến ngày Giêsu đến. Họ đâu cần ăn năn (GLGƯ 49:8).

Nếu lấy cớ tội tổ tông, thì em bé đâu biết ăn năn mà rửa tội, phép rửa ấy đâu có thành. Hơn nữa, tôi đã giải thích chuyện ăn trái cấm là sự sa ngã, đã được Giêsu bao bọc mỗi khi họ đối diện trạng thái ấu thơ máy móc mà phải chọn lựa giữa 2 điều đúng, nên KT không nói ta bị tội tổ tông (Ezk 18:20), mà nói bị hoài thaí trong tội lỗi (Ps 7:14; 51:5). PÂ Phục hồi nói : “làm baptem trẻ thơ là nhạo báng ThĐế” (Môrôni 8:9).

4-     Thiện ác chức tư tế: Thày chọn 12 môn đồ thì 11 có vợ con. Bà chọn môn đồ tất cả đều độc thân, nên sinh ra chuyện giới tư tế sa đọa. Trong khi từ sáng thế Cha đã lập hôn nhân đời đời (trong Êđen). Nay do ác, nên ta đang trên đà chọn độc thân hay chấp nhận hôn nhân đồng tính (tàn phá hôn nhân)!

Trái lại, một tổ chức GH của Giêsu luôn luôn phải có 2 điều tương phản mà phải kết hợp làm một để hành động theo sự đòi hỏi của luật thiện ác  Thí dụ: vợ-chồng, Cha-con, Giuđa-Israen, rượu bánh, 2 hôn nhân (đời đời, trần thế), 2 giao ước (cũ, mới), 2 tiên tri (xưa và nay), 2 Elias (xưa và nay). 2 Kinh Thánh (Bible và Mặc Môn), 2Thánh linh (Đức TL và TL Đức Kitô), 2 bàn thờ, 2 chức tư tế, 2 phép rửa, 2 tên gọi. 2 đại hội. 2 vương quốc, một ngục tù 2 trạng thái giam (vĩnh cửu và tạm thời), một 2nd coming 2 giai đoạn (biết trước và không biết). v.v…

Vinh hiển của Giêsu còn rực rỡ khi ta ngắm xem hoa trái của các hôn nhân giữa các cặp tương phản của luật thiện ác này: thí dụ1: không thể có hôn nhân đồng tính.Thí dụ2: khi nhận một đau khổ, ta ở vế đối nghịch để hành động phục hồi sự xấu cho tốt lên, chứ không thụ động, buông sả, cho xấu xấu thêm.  Tại sao Giêsu nói “Ta đã thực hiện và hoàn tất ý muốn về ta của Đấng mà ta thuộc về là Cha . Và ta đã làm xong điều này để ta có thể chế ngự được mọi sự vật dưới quyền ta. Nắm giữ mọi quyền năng kể cả hủy diệt satan …Tuy nhiên vinh quang là thuộc về Cha…” (GLGƯ 19:2,19). Luật thiện ác đòi hỏi con người luôn hành động làm phục tùng mọi việc - kể cả chiến thắng tội lỗi - để thành chúa tể của muôn loài.Thí dụ3: khi xử dụng 2 KT làm một, ta có 2 lời chứng để đánh đổ các tà thuyết sai lầm. Sự giá trị của luật thiện ác hành động của Giêsu cho sự thiện thắng, cho sự ác bại trong sự thánh thiện, nhưng đó chưa phải là hết. Cái quí của cuộc hôn nhân kết hợp 2 KT ấy là sinh ra một help-meet for him từ sách này sang sách kia.

5-     Một dẫn dắt đi lạc đường khác “Các ngươi đừng đoán xét ai, để mình khỏi bị đoán xét” (Matthew 7:1) Bạn có thấy sói dữ nấp kín trong câu này ở chỗ nào khg? Hãy xem PÂ Phục Hồi lôi nó ra “Các ngươi đừng đoán xét ai (một cách bất chính), để mình khỏi bị đoán xét; (nhưng hãy xét đoán bằng sự xét đoán ngay chính)” con người có sự xét đoán thiện ác mới ra khỏi tình trạng ấu thơ.

Tôi còn nhiều lẽ thật được phục hồi mà có thể viết ra. Thí dụ, chuyện đường giải thoát nào cũng phải có hy sinh, phải đi trên đường hẹp và chật. nhưng con người lại thích đi trên đường rộng, không có hay có chút ít hy sinh thôi, Bạn và nhiều người có thao thức bèn có câu hỏi như Peter: “vậy thì ai được rỗi”. Giêsu trả lời “Điều đó loài người không thể làm được, song ĐCT làm mọi việc đều được” (Matthew 19:26). Khi có quá nhiều nhân loại sai lạc thì ĐCT cứu họ bằng cách làm nào của Ngài? Lẽ thật ấy là gì?

Trả lời: PÂ Phục Hồi cho ta biết rằng: Cuộc sống linh hồn sau khi chết là chính tình trạng của lúc cận tử, mỗi người đều rơi vào tình trạng hoặc người trộm lành, hay người trộm dữnày ta nghịch cùng những tiên tri ăn cắp lẫn nhau về lời của ta” (Jêrêmi 23:30). Giêsu đào tạo ta thành tiên tri, (kẻ đứng trước Ngài, có việc công và việc tư để hoàn thành chủ động, chứ không thụ động máy móc). Hãy đọc PÂ Phục Hồi: “vì này, điều không đúng cho ta khi phải ra lệnh về mọi việc; vì kẻ nào bị bắt buộc làm mọi việc thì kẻ đó là tôi tớ biếng nhác và không khôn ngoan. Vậy nên kẻ đó không nhận được phần thưởng nào cả. Thật vậy ta nói, con người phải biết thiết tha nhiệt thành với chính nghĩa và làm được nhiều việc theo ý muốn của mình và thực hiện nhiều điều ngay chính. Vì quyền năng ở trong họ mà qua đó họ có quyền quản lý chính mình.” (GLGƯ 58:26-29). Vì thế người chết sẽ đi vào một trong 2 nơi: ngục tối linh hồn và paradise.

Câu chuyện người nhà giầu áo đỏ và Lazarô (Luca 16) đều chết, diễn tả đời sống sau khi chết của mọi người trước ngày phán xét. Ngục tù linh hồn là nơi mọi lời cầu nguyện không được nghe, chấm dứt mọi hy vọng tính toán ở dương thế (xem thêm Truyền Đạo 9:5,6,10), chỉ nhớ các tội lỗi trong quá khứ, chịu đau khổ mà Giêsu chịu ở vườn cây dầu: nỗi khổ đau ấy đã khiến cho ta dù là ThĐế, Đấng vĩ đại hơn hết cũng phải run lên vì đau đớn, rớm máu từng lỗ chân lông, chịu đau đớn cả thể xác tâm hồn và mong muốn khỏi phải uống chén cay đắng ấy và co rúm. Họ rên rỉ, khóc lóc, nghiến răng, cay đắng (xin xem các chữ bitterness, fear of God, fearfulness thí dụ Êsai 21:3-4; 33:14; 38:15,17).  Vậy thì sao họ ăn năn?

Peter diễn tả  trong 1Peter 4: Sự giảng tin mừng cho người chết được hiệu quả khi họ sống trong đau khổ và tuyệt vọng này. Khi  “ họ thấy anh em  (trên dương thế) chẳng cùng họ theo sự dâm dật bậy bạ (không phạm tội)… thì họ lấy làm lạ(mới đầu thì ) dèm chênhưng họ sẽ khai trình với Đấng xét đoán”. (các chữ trong ngoặc đơn là lời giải thích thêm vào). Luật thiện ác hành động ở đây là : 1-người chết bị đau khổ tuyệt vọng dồn vào chân tường. 2- soi gương thánh thiện tận mắt vì thấy các việc ta làm trên dương thế (không phạm tội, lập gia phả, và người thân cho người chết của mình mượn xác, để làm thay các giáo lễ phần xác cho họ-1Corinhtô 15:29) thì họ sinh ăn năn.

Ta biết rằng sau 2nd coming của Chúa Giêsu, mọi người tội lỗi đều chết hết, chỉ những người công chính sống sót và nhân loại đi vào 1000 năm cai trị của Chúa Giêsu. Trong gian kỳ này, Ngài sẽ giúp nhân loại tiếp tục sửa chữa lại vạn vật trong thánh thiện (kể cả gia phả).

Ta biết rằng cuộc sống trong thế giới linh hồn là cuộc sống bất diệt (không chết) và trật tự theo luật pháp của Cha quyền năng. Nên rất khó thay đổi cho người chết nếu khi còn ở dương thế, họ không từng sống theo luật pháp của thế giới linh hồn này, vì trên dương thế là cuộc sống hữu diệt, cái gì cũng có thể chết, có thể thay đổi nên dễ vâng theo.  Tuy nhiên, bây giờ người chết mới chỉ bị tạm giam nếm mùi ngục tù, chưa bị xét xử thì họ vẫn còn cơ hội sửa chữa. Sau phán xét, luật thiện ác hành động đời đời trên từng linh hồn! Người hướng thiện mãi mãi có nhiều khả năng hơn về sự thiện. Người hướng ác mất luôn khả năng về điều thiện, chỉ còn toàn ác… Vậy ta cũng không biết khi nào người chết  ăn năn, nhưng các giáo lễ phần xác được làm sẵn, chứng tỏ ĐCT mở sẵn con đường về quê êm đẹp cho họ. Vậy người chết còn ít nhất 1000 năm, chịu cực hình, học hỏi PÂ và ăn năn !

Kết luận: 2nd coming phần được tiết lộ đã xẩy ra trong Đền Thờ, nghĩa là Giêsu đã ở giữa chúng ta, chỉ chờ đợi ngày Cha định cho quyền năng vinh hiển ngài tỏ ra cho thế gian. Giêsu chưa lộ diện là vì Ngài đang đào tạo một dân tộc Thánh cho việc lộ diện này. Họ phải biết thờ phượng bằng Đền thờ (xin đọc bài 12, chuyện người bại liệt có 4 người khiêng, phải dở nóc nhà thả xuống - Mark 2) …Vậy hãy tỉnh thức khi ngày chúng ta còn. Xin hãy biết rằng chỉ có sách Bible là KT thiện, chỉ có đạo của Chúa Kitô là đạo thiện, chỉ có PÂ Phục Hồi “từ ân điển này đến ân điển khác để trở thành một Kitô khác” là con đường chật để trở về với ThĐế . Xin chào.











No comments: